NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ LỌC DẦU XE NÂNG HÀNG

Bảo trì xe nâng là hoạt động quan trọng và cần thiết để tiết kiệm thời gian, tiền bạc và hạn chế trường hợp xe nâng ngừng hoạt động vì hư hỏng. Trong quá trình bảo trì bảo dưỡng, kỹ thuật viên thường sẽ báo cáo và đề xuất thay thế các bộ phận bị hao mòn hoặc bị lỗi để cải thiện hoạt động của xe nâng. Lọc dầu xe nâng hàng là một trong những bộ phận thường được đề xuất thay thế định kỳ.

1. Lọc dầu xe nâng là gì? Tại sao phải lọc dầu xe nâng?

Lọc dầu trong xe nâng là bộ phận giúp loại bỏ các chất ô nhiễm từ dầu truyền, dầu động cơ và dầu thủy lực. Lọc dầu xe nâng được sử dụng cho các dòng xe nâng hàng sử dụng động cơ đốt trong như dầu, xăng, gas…

Trong quá trình được bơm dẫn để bôi trơn động cơ và làm mát, dầu bị làm nóng và có thể mang trở lại những cặn bẩn. Khi động cơ của xe nâng tiếp xúc với dầu bị bẩn, nó sẽ dễ bị hao mòn do ma sát tăng lên.

Lọc dầu xe nâng hàng giúp loại bỏ các chất gây “ô nhiễm” cho dầu

Lọc dầu xe nâng hàng giúp loại bỏ các chất gây “ô nhiễm” cho dầu

Sau một thời gian sử dụng, khả năng lọc của bộ lọc dầu xe nâng hàng sẽ dần bị kém đi do có nhiều bụi bẩn, cặn bám vào trong bộ lọc. Vì thế, cần phải thay thế bộ lọc dầu trong quá trình bảo dưỡng xe nâng giúp đảm bảo động cơ được bảo vệ đầy đủ nhằm gia tăng tuổi thọ và duy trì hiệu suất. 

2. Bao lâu thì nên thay thế lọc dầu xe nâng một lần?

Lọc dầu xe nâng của từng thương hiệu sản xuất đều có cấu tạo, khả năng chống bẩn và lọc cặn khác nhau. Ngoài ra, tùy theo từng hãng xe nâng và điều kiện, cường độ và tần suất vận hành xe nâng mà thời gian thay lọc dầu sẽ khác nhau. 

Tuy nhiên, các hãng đều khuyến cáo, những lần bảo trì, bảo dưỡng xe nâng đều phải kiểm tra lọc dầu xe nâng. Nếu có dấu hiệu hư hỏng hoặc có nhiều cặn và bụi bẩn thì cần thay lọc dầu ngay.

Thông thường, sau 500 giờ vận hành thì lọc dầu xe nâng nên được xem xét để thay thế. Mặc dù rất hiếm, nhưng nếu xe nâng của bạn hoạt động ít hơn 500 giờ/ năm thì cũng nên thay thế bộ lọc dầu sau 01 năm. 

Thay thế lọc dầu thường xuyên để đảm bảo hiệu suất và gia tăng tuổi thọ của động cơ

Thay thế lọc dầu thường xuyên để đảm bảo hiệu suất và gia tăng tuổi thọ của động cơ

3. Loại bộ lọc nào được sử dụng trong xe nâng dầu?

Xe nâng và đặc biệt là xe nâng dầu thì các bộ lọc là rất quan trọng, chúng đảm bảo loại bỏ bụi, chất bẩn và các chất gây ô nhiễm khác từ không khí và ngăn những thành phần độc hại này xâm nhập vào động cơ của xe nâng thông qua nhiều con đường khác nhau.

Có khá nhiều bộ lọc được sử dụng trong xe nâng dầu, điển hình như: bộ lọc không khí, bộ lọc dầu nhiên liệu, bộ lọc dầu động cơ, bộ lọc dầu truyền động, bộ lọc dầu hộp số, bộ lọc dầu thủy lực hút, bộ lọc dầu thủy lực hồi…

Các loại bộ lọc có vai trò rất quan trọng để bảo vệ động cơ của xe nâng dầu

Các loại bộ lọc có vai trò rất quan trọng để bảo vệ động cơ của xe nâng dầu

Định kỳ, bạn nên kiểm tra và thay thế các bộ lọc khi cần thiết để đảm bảo xe nâng luôn vận hành với hiệu suất cao và hạn chế hư hỏng, hao mòn gây ra do ma sát trong động cơ…

4. Mua lọc dầu xe nâng chính hãng ở đâu?

Các hãng sản xuất, nhà cung cấp xe nâng hàng đều cung cấp lọc dầu xe nâng hoặc đề xuất loại lọc dầu xe nâng phù hợp cho Khách hàng khi có nhu cầu thay thế.

Tại Yale Forklifts Việt Nam, chúng tôi cung cấp đầy đủ các loại lọc dầu xe nâng, từ lọc dầu nhiên liệu, lọc dầu động cơ đến lọc dầu truyền động, lọc dầu thủy lực… của đầy đủ các thương hiệu xe nâng tại Việt Nam với giá cả cạnh tranh nhất.

Ngoài ra, Yale Forklifts Việt Nam còn cung cấp dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng định kỳ và sửa chữa xe nâng của thương hiệu Yale và các thương hiệu xe nâng khác trên thị trường.

Khi có nhu cầu mua lọc dầu xe nâng hàng, các loại phụ tùng khác hoặc tư vấn các gói dịch vụ, vui lòng liên hệ Hotline: 0896.461.728 để được hỗ trợ tận tình! 

Đề nghị tư vấn và báo giá

      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *