NHỮNG CHI PHÍ CẦN QUAN TÂM KHI ĐẦU TƯ XE NÂNG

Thông thường khi quyết định đầu tư một chiếc xe nâng, hầu hết mọi người đều chỉ quan tâm đến chi phí mua xe ban đầu. Tuy nhiên trên thực tế, để chiếc xe đó đi vào vận hành sản xuất thì các khoản chi phí bỏ ra còn nhiều hơn thế. Cùng Yale Forklifts Vietnam tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về chi phí khi đầu tư xe nâng mà khách hàng cần quan tâm nhé!

1. Chi phí mua xe nâng:

Chi phí mua xe nâng là yếu tố đầu tiên khi cân nhắc đầu tư xe nâng

Chi phí mua xe nâng là yếu tố đầu tiên khi cân nhắc đầu tư xe nâng.

Đầu tư xe đương nhiên khoản chi phí đầu tiên bạn cần đặc biệt quan tâm tới đó là chi phí mua xe ban đầu. Giá xe sẽ có sự thay đổi tùy thuộc vào chất lượng, công suất, thương hiệu, năm sản xuất của xe. Bởi thế, trước khi quyết định mua bạn cần xem xét, cân nhắc đến nhu cầu sử dụng sao cho phù hợp, đúng mục đích công việc để tiết kiệm tối đa chi phí.

Những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến giá thành của một chiếc xe nâng bao gồm:

Tải trọng: Tải trọng càng lớn thì giá thành càng cao. Để xe hoạt động tốt khách hàng thường mua xe có tải trọng lớn hơn 500kg so với tải trọng hàng hóa cần nâng.

– Độ cao nâng: Nâng càng cao thì tải trọng nâng càng giảm. Khách hàng cần xác định độ cao nâng theo yêu cầu để chọn xe phù hợp giúp tiết kiệm chi phí đồng thời hạn chế xảy ra các tai nạn ảnh hưởng đến người và hàng hóa.

– Thương hiệu xe: Những thương hiệu nổi tiếng như xe nâng Yale, Komatsu, Toyota, Nissan, Mitsubishi… sẽ có giá thành cao hơn nhưng nó thực sự xứng đáng bởi công nghệ sản xuất hiện đại, hiệu quả làm việc tốt và bền bỉ giảm thiểu phát sinh hỏng hóc phụ tùng.

2. Chi phí vận hành xe nâng: 

Chi phí vận hành xe nâng

Chi phí vận hành xe nâng.

Chi phí vận hành được hiểu là khoản chi cho những vấn đề liên quan giúp chiếc xe có thể hoạt động.

Tùy vào nhu cầu công việc mà bạn cần phải chi thêm cho những phụ kiện xe như kẹp giấy, kẹp vuông, kéo đẩy, gật gù, dịch giá hay dịch càng…

Nhiên liệu cũng là khoản chi không thể thiếu. Một chiếc xe nâng để vận hành được sẽ cần đến xăng, dầu, gas hoặc điện. Loại xe điện sẽ tốn ít chi phí hơn, chỉ khoảng 85 – 90% so với xe dầu hay xăng ga vì giá điện khá thấp so với giá nhiên liệu đốt trong như dầu/xăng/gas.

3. Chi phí bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa:

 

Chi phí bảo dưỡng, bảo trì xe nâng

Chi phí bảo dưỡng, bảo trì xe nâng.

Trong quá trình làm việc, để xe có thể hoạt động tốt, bền, khách hàng cần định kỳ bảo dưỡng, bảo trì. Thời gian bảo dưỡng, bảo trì định kỳ sẽ ngày một thường xuyên hơn khi xe hoạt động lâu năm.

Bảo dưỡng xe liên tục có thể sẽ khiến chi phí tăng cao hơn nhiều so với việc mua xe giá cao. Bởi vậy nhiều người lựa chọn mua xe chất lượng của các hãng có tên tuổi để đỡ tốn chi phí bảo dưỡng bảo trì trong suốt thời gian sử dụng.

4. Chi phí liên quan đến khấu hao của xe nâng:

Với xe chạy bằng nhiên liệu dầu, xăng, ga, sau 6 – 7 năm số lượng phụ tùng hao mòn, hư hỏng cần thay thế nhiều lên, số lần thực hiện bảo trì bảo dưỡng cho xe cũng cần tăng lên, do đó kéo theo chi phí cho phụ tùng cũng như nhân công cho việc bảo dưỡng, bảo trì cũng tăng lên.

Với xe điện, tuổi thọ của bình điện trung bình là 4 – 5 năm hoặc tính theo số lần sạc là 1.200 – 1.400. Do vậy, cần có khoản chi phí dự trù cho việc thay bình điện mới để xe có thể hoạt động đúng hiệu suất.

Quý khách hàng đang cần tìm hiểu một sản phẩm chất lượng, giúp giảm thiểu tối đa chi phí, hãy tham khảo xe nâng yale – thương hiệu xe nâng đến từ Mỹ với hơn 150 năm kinh nghiệm.

Chia sẻ trên đây hy vọng đã giúp khách hàng có được thông tin hữu ích về những chi phí cần quan tâm khi đầu tư xe nâng, từ đó có được sự lựa chọn hợp lý nhất.

Khách hàng vui lòng liên hệ Hotline: 0896.461.728, để Yale Forklifts Việt Nam hỗ trợ tư vấn thông tin liên quan đến việc đầu tư xe nâng phù hợp với từng ứng dụng nhà máy, kho bãi của Quý khách hàng!

Đề nghị tư vấn và báo giá

      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *