yale_vietnam

KINH NGHIỆM CHỌN MUA XE NÂNG ĐIỆN

Quý doanh nghiệp đang có nhu cầu mua xe nâng điện nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Vậy đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây. Tiếp tục theo dõi để cùng Yale Forklifts Việt Nam từng bước xác định những thông tin cần thiết trước khi mua xe nâng điện.

 

NỘI DUNG CHÍNH

1. Xác định rõ nhu cầu của doanh nghiệp đối với xe nâng điện

1.1. Xác định nhu cầu về khả năng nâng của xe nâng điện

1.2. Xác định môi trường làm việc của xe nâng điện tại kho hàng

1.3. Xác định các tính năng cần có của xe nâng điện

2. Tìm hiểu về các loại xe nâng điện

2.1. Xe nâng điện 04 bánh

2.2. Xe nâng điện 03 bánh

3. Xác định mua xe nâng điện cũ hay mua xe nâng điện mới

4. Lựa chọn nhà cung cấp xe nâng điện uy tín


 

1. Xác định rõ nhu cầu của doanh nghiệp đối với xe nâng điện

Hiểu rõ mình cần gì là bước đầu quan trọng để doanh nghiệp chọn được loại xe nâng điện phù hợp. Tối thiểu cần làm rõ nhu cầu sử dụng thực tế xe nâng điện, môi trường và điều kiện kho bãi, tính năng mà doanh nghiệp muốn có trong một chiếc xe nâng điện.

1.1. Xác định nhu cầu về khả năng nâng của xe nâng điện

Xe nâng điện Yale ESC030-040AD hoạt động thực tế

Xe nâng điện Yale ESC030-040AD hoạt động thực tế

 

Trước hết, hãy xác định nhu cầu nâng hạ hàng hóa thực tế thông qua câu hỏi:

- Loại hàng hóa cần nâng là gì?

- Kích thước, khối lượng và số lượng kiện hàng tối đa cần nâng là bao nhiêu?

- Độ cao của các kệ chứa pallet thế nào?

Các thông tin sơ bộ này sẽ giúp doanh nghiệp xác định nên mua loại xe nâng điện có tải trọng tối đa bao nhiêu, cho phép nâng lên độ cao tối đa bao nhiêu.

1.2. Xác định môi trường làm việc của xe nâng điện tại kho hàng

Điều kiện kho hàng cũng là tiêu chí quan trọng cần được đánh giá. Ví dụ, di chuyển hàng hóa trong kho lạnh cần một loại xe nâng điện có cabin giữ nhiệt để đảm bảo an toàn cho người vận hành. Hay máy móc cần được thiết kế phù hợp để không hư hỏng, bị ảnh hưởng trong môi trường khắc nghiệt. 

 

Trong trường hợp điều kiện kho bãi gồ ghề, có độ dốc cao hoặc cần chuyển hàng hóa ngoài trời, thì doanh nghiệp cần cân nhắc lựa chọn xe nâng động cơ đốt trong thay vì xe nâng điện.

 

Chỉ hai ví dụ đơn cử cũng đủ thấy điều kiện kho bãi ảnh hưởng thế nào đến năng suất hoạt động của xe. Do vậy, đừng xem nhẹ tiêu chí này khi tìm hiểu để đầu tư xe nâng điện.

 

1.3. Xác định các tính năng cần có của xe nâng điện

Một số điều kiện đặc biệt cũng đặt ra bài toán về những tính năng cần có cho xe điện. Chẳng hạn, hoạt động trong kho đặc thù với điều kiện ánh sáng ít, thì cần có hệ thống đèn chiếu sáng, hệ thống đèn cảnh báo… để dễ dàng hoạt động và vận hành an toàn.

 

Doanh nghiệp ưu tiên sự an toàn và tiện lợi trong quá trình thay thế bình điện, thì tính năng lấy bình theo chiều ngang của dòng xe nâng điện Yale FB15-35RZ sẽ là tính năng khiến doanh nghiệp hài lòng khi đáp ứng được nhu cầu này.

 

Xe nâng điện 03 bánh ERP16-20UXT với hệ thống đèn chiếu sáng và đèn cảnh báo

Xe nâng điện 03 bánh ERP16-20UXT với hệ thống đèn chiếu sáng và đèn cảnh báo

 

2. Tìm hiểu về các loại xe nâng điện

Sau khi đã xác định được những nhu cầu cơ bản về chiếc xe nâng điện mà doanh nghiệp cần, tiếp đến hãy phân biệt các loại xe. Xe nâng Yale nói riêng và hầu hết các thương hiệu xe nâng điện nói chung, hiện có các dòng xe chính gồm: xe nâng điện 3 bánh, xe nâng điện 4 bánh.

2.1. Xe nâng điện 04 bánh

Xe nâng điện 04 bánh Yale ERP15-35UX

Xe nâng điện 04 bánh Yale ERP15-35UX
 

Xe nâng điện 4 bánh với khả năng tải lớn, cho phép hoạt động tốt ngay cả trong điều kiện độ dốc cao, địa hình gồ ghề. Các dòng xe nâng điện Yale có thể chịu tải lên đến 5,4 tấn, nâng hàng lên độ cao tối đa 7m tùy model.

 

Tuy nhiên xe nâng điện 04 bánh cần một không gian đủ rộng để xoay chuyển và sắp xếp hàng hóa. Lựa chọn này sẽ không tối ưu trong trường hợp kho bãi khiêm tốn, lối đi hẹp.
 


2.2. Xe nâng điện 03 bánh

Xe nâng điện Yale 3 bánh và 04 bánh đang hoạt động trong kho hàng

Xe nâng điện Yale 3 bánh và 04 bánh đang hoạt động trong kho hàng


 

So với xe nâng điện 4 bánh, xe nâng điện 3 bánh cho phép di chuyển trong lối đi nhỏ hơn, với khoảng cách từ 3.2 - 3.5 mét. Xe có tải trọng nâng khoảng 2 tấn lên độ cao 6.5 mét (tùy model).

 

Tuy nhiên, không nên sử dụng xe nâng 3 bánh trên địa hình sỏi đá. Vì độ cân bằng không đảm bảo cũng như khó quay đầu khi đang tải hàng.

3. Xác định mua xe nâng điện cũ hay mua xe nâng điện mới

Không phải doanh nghiệp nào cũng có nhu cầu mua xe nâng điện mới. Trong khi một số doanh nghiệp lại phân vân giữa hai lựa chọn. Hãy cùng làm một so sánh giữa xe nâng mới và cũ trên các phương diện để tìm ra câu trả lời.

- Về công nghệ: xe nâng mới thường sở hữu các tính năng mới, hiện đại cho hiệu suất hoạt động cao hơn. Trong khi xe nâng cũ lại mang đến sự quen thuộc cho người vận hành.

- Về phụ tùng thay thế: phụ tùng cho xe đời mới thường dễ tìm kiếm hơn. Còn phụ tùng xe cũ đôi khi dễ rơi vào tình trạng hết hàng hoặc đã ngừng sản xuất.

- Về bảo hành: xe cũ thường không có dịch vụ bảo hành mà chỉ bảo dưỡng, sửa chữa khi gặp sự cố. Còn xe mới sẽ được áp dụng các chính sách hậu mãi mới nhất và toàn diện nhất từ nhà cung cấp.

- Về vận chuyển: xe cũ luôn có sẵn, trong khi xe mới thường phải mất một khoảng thời gian để nhận được hàng.

- Về giá thành: xe cũ giúp tiết kiệm từ 30-60% do với xe mới cùng phân khúc, chủng loại. Đây cũng là một trong những tiêu chí quan trọng mà các doanh nghiệp thường căn cứ để quyết định nên mua xe nâng điện cũ hay mới.

 

4. Lựa chọn nhà cung cấp xe nâng điện uy tín

 

Xe nâng điện không phải là một khoản đầu tư nhỏ. Do vậy, dù mua mới, mua cũ hay sử dụng dịch vụ cho thuê xe nâng điện, các doanh nghiệp cũng cần lựa chọn cho mình một đơn vị cung cấp thật uy tín.

 

Đa số các sản phẩm xe nâng hiện nay trên thị trường đều được sản xuất từ nước ngoài và nhập khẩu vào Việt Nam. Hãy lập danh sách các đơn vị cung cấp phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp. Sau đó tiến hành so sánh các phương diện như chất lượng, chủng loại sản phẩm thế nào, có chính hãng không, kinh nghiệm của thương hiệu trên thị trường ra sao, đánh giá của khách hàng cũ thế nào… trước khi quyết định “xuống tiền”.

 

Yale Forklifts Việt Nam là đơn vị cung cấp sản phẩm xe nâng Yale chính hãng (thương hiệu Yale Forklifts với hơn 150 năm kinh nghiệm đến từ Mỹ) tại thị trường Việt Nam. Với showroom và trung tâm bảo hành tại 2 thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội, quý doanh nghiệp có thể trực tiếp tham quan, lựa chọn cũng như bảo dưỡng xe vô cùng dễ dàng.

 

Yale Forklifts Việt Nam hiện cung cấp dịch vụ mua xe nâng điện mới, xe nâng điện cũ/ đã qua sử dụng; dịch vụ cho thuê xe nâng điện; dịch vụ bảo trì bảo dưỡng với phụ tùng Yale chính hãng.

 

Trên đây là những thông tin mà các doanh nghiệp trước khi mua xe nâng điện có thể tham khảo. Yale Forklifts Việt Nam là nhà cung cấp độc quyền các sản phẩm xe nâng điện và phụ tùng xe nâng Yale tại Việt Nam. Với kinh nghiệm nhiều năm trên thị trường, Yale Forklifts Việt Nam tự tin sẽ là cánh tay đắc lực hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc lựa chọn xe nâng chất lượng và ưng ý. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua hotline 0896.461.728 để được tư vấn cụ thể.

Tin tức liên quan

Đề nghị tư vấn và báo giá