ĐÁNH GIÁ ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA XE NÂNG DẦU

Dòng xe nâng động cơ dầu cực kỳ phổ biến ở các công ty sản xuất có hệ thống nhà máy, kho bãi lớn. Với hiệu suất làm việc cao, cường độ hoạt động bền bỉ và dễ dàng sửa chữa khi hỏng hóc, dòng xenày mang đến cho Khách hàng nhiều ưu điểm vượt trội. Vậy, trong quá trình sử dụng có nhược điểm nào phát sinh hay không?

1. Ưu điểm của xe nâng dầu

Để nhắc đến ưu điểm của xe nâng dầu, có đến 4 đặc điểm dễ dàng nhận thấy như sau:

1.1. Công suất lớn

Tải trọng nâng của xe nâng dầu thường  dao động từ 2 tấn đến 16 tấn. Ví dụ như dòng xe nâng Yale GDP25MX có tải trọng 2,5 tấn. Hay dòng xe  Yale GDP70UX6 có thể nâng hạ hàng hóa có trọng lượng lên đến 7 tấn.

Không chỉ vậy, tầm nâng của các dòng xe kể trên lên đến 6,000mm. Giúp đáp ứng được đa dạng nhu cầu sử dụng của từng Khách hàng..

Xe nâng Yale GDP70UX6 - 7 tấn tải trọng lớn

Xe nâng Yale GDP70UX6 – 7 tấn tải trọng lớn

1.2. Tính ổn định cao 

Xe nâng dầu có khá nhiều bộ phận, nhưng hầu hết đều được Yale Forklifts thiết kế tối ưu thời gian  sửa chữa, thay thế. Chi phí sửa chữa khi phát sinh hư hỏng hoặc bảo dưỡng định kỳ được đánh giá là vừa phải trong tầm giá.

Xe nâng dầu Yale  được sản xuất với công nghệ tiên tiến, và được cập nhật liên tục như hệ thống tăng áp, bơm phun nhiên liệu,… Từ đó mang đến cho khách hàng sự  bền bỉ, tăng hiệu suất hoạt động.

1.3. Có thể hoạt động ở nhiều môi trường khác nhau

Xe nâng dầu có thể hoạt động ở trong nhà hay ngoài trời vì thiết kế không  bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Ngoài ra với động cơ công suất lớn, xe có thể hoạt động một cách ổn định trên các địa hình dốc, bề mặt không bằng phẳng.

Xe nâng dầu với thiết kế phù hợp sử dụng ở nhiều môi trường khác nhau

Xe nâng dầu với thiết kế phù hợp sử dụng ở nhiều môi trường khác nhau

1.4. Có khả năng hoạt động liên tục

Bên cạnh đó, xe nâng động cơ dầu có thể hoạt động liên tục nhiều ca và chỉ cần dừng xe để nạp nhiên liệu, không cần tốn thời gian dừng xe chờ sạc bình như xe nâng động cơ điện.,. Từ đó tối ưu hiệu suất làm việc, , giảm thiểu gián đoạn hoạt động của Khách hàng.

2. Nhược điểm của xe nâng dầu

Nhiều ưu điểm là vậy, nhưng xe nâng dầu cũng có nhiều nhược điểm. Đây chính là một trong những yếu tố  mà khách hàng nên cân nhắc trước khi lựa chọn đầu tư xe nâng dầu.

2.1. Yêu cầu bảo trì, bảo dưỡng cao hơn

Chi phí bảo dưỡng rẻ, nhưng nhiều bộ phận nên yêu cầu bảo dưỡng cũng cao hơn. Nhất là với các dòng xe chính hãng, nhà cung cấp thường đề xuất khách hàng nên sử dụng phụ tùng chính hãng. Điều này giúp đồng bộ hoạt động, tránh lỗi lặt vặt phát sinh về sau.

Để đảm bảo hiệu suất vận hành cần thực hiện bảo dưỡng thường xuyên

Để đảm bảo hiệu suất vận hành cần thực hiện bảo dưỡng thường xuyên

2.2. Thải ra lượng khí thải nhiều

Dầu diesel khi bị đốt cháy sẽ sinh ra một lượng lớn khí thải. Nhất là những chiếc xe nâng hoạt động thời gian dài.

Cũng bởi vậy mà hệ thống kho bãi phù hợp để sử dụng xe nâng dầu cần có diện tích lớn, thông thoáng. Đồng thời đảm bảo tốt những yêu cầu riêng về phòng cháy chữa cháy. Hoặc bố trí sử dụng xe nâng dầu cho những hoạt động ngoài trời.

2.3. Tạo tiếng ồn lớn khi hoạt động

Tiếng ồn của dòng xe nâng sử dụng động cơ dầu cũng lớn hơn nhiều so với xe chạy bằng điện. Vì vậy, khi vận hành trong thời gian lâu sẽ dễ ảnh hưởng đến sức khỏe người lái. Mặt khác chúng cũng gây ô nhiễm tiếng ồn ảnh hưởng đến toàn bộ khu vực kho bãi, nhà máy.

Xe nâng Yale với các model khác nhau, phù hợp đa dạng ứng dụng kho bãi với chi phí đầu tư tối ưu

Xe nâng Yale với các model khác nhau, phù hợp đa dạng ứng dụng kho bãi với chi phí đầu tư tối ưu 

Xe nâng Yale – thương hiệu Mỹ đã cho ra mắt nhiều dòng xe nâng dầu với thiết kế và công suất hoạt động phù hợp với đa dạng các ứng dụng kho bãi, nhà máy tại Việt Nam với mức giá phù hợp từng phân khúc khách hàng khác nhau.

Để được tư vấn cụ thể hơn về thiết bị nâng hạ, đặc biệt là xe nâng hàng Yale, mời quý khách hàng liên hệ  Hotline: 0896.461.728 – Yale Forklifts Việt Nam sẵn sàng phục vụ!

Đề nghị tư vấn và báo giá

      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *