CÓ NÊN MUA XE NÂNG DẦU CŨ ĐỂ TIẾT KIỆM CHI PHÍ?

Khi tìm hiểu để ra quyết định đầu tư xe nâng dầu phục vụ cho công việc, Quý Khách hàng sẽ nhận được rất nhiều thông tin cho rằng xe nâng dầu cũ hay xe nâng dầu secondhand có chi phí tối ưu hơn.

Tuy nhiên, việc đầu tư và sử dụng xe nâng dầu cũ liệu có phải là giải pháp tối ưu nhất để tiết kiệm chi phí? Lợi ích và bất lợi của việc này là gì? Hãy cùng Yale Forklifts Việt Nam tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây: 

1. Lợi ích khi mua xe nâng dầu cũ

Nói về đầu tư và sử dụng xe nâng dầu cũ, có rất nhiều lợi ích có thể liệt kê ra. Dưới đây là một số điểm nổi bật nhất có thể nhắc đến:

1.1. Tiết kiệm chi phí

Một trong những lợi ích nổi bật nhất của việc sử dụng xe nâng dầu cũ chính là tiết kiệm chi phí. So với việc phải bỏ ra vài trăm triệu mới có thể sở hữu một chiếc xe mới, bạn hoàn toàn có thể chi trả số tiền nhỏ hơn, có khi nhỏ đến gấp 2 lần để mua một xe nâng dầu cũ có năng suất làm việc chấp nhận được ở các Công ty, đại lý uy tín.

1.2. Gia tăng số lượng xe có thể mua

Đi cùng việc tiết kiệm chi phí, số tiền còn lại đôi khi có thể đủ cho việc mua thêm một chiếc xe nâng dầu cũ nữa. Việc đầu tư vào một chiếc xe cũ nhưng chất lượng có thể gia tăng sức mua hàng của bạn, điều đó đồng nghĩa việc đầu tư thêm máy móc, nâng cao năng suất lao động nhưng vẫn có thể tiết kiệm ngân sách.

1.4. Thường có sẵn hàng và nhiều nguồn cung cấp

Ở thị trường Việt Nam hiện nay, thay vì  tốn thêm  thời gian để đợi nhập một chiếc xe nâng dầu mới, chúng ta có thể dễ dàng tìm được nhiều xe nâng dầu đã qua sử dụng ở bất kỳ đại lý nào.

Xe nâng dầu chính hãng Yale luôn có sẵn hàng để bán hoặc cho thuê

Xe nâng dầu chính hãng Yale luôn có sẵn hàng để bán hoặc cho thuê

2. Nhược điểm khi mua xe nâng dầu cũ

2.1. Chất lượng của xe khó đảm bảo

Việc đã qua sử dụng không thể hoàn toàn đảm bảo thiết bị đạt công suất 100% hoặc thậm chí là 70-80%. Bạn không có bất kỳ một căn cứ cụ thể nào để xác định chất lượng còn lại của một chiếc xe khi chỉ dựa vào màu sắc, ngoại hình chiếc xe hay lời bảo đảm của người bán hàng.

2.2. Chi phí bảo dưỡng cao

Xe nâng dầu cũng như tất cả thiết bị máy móc khác, chúng cần được bảo trì bảo dưỡng thường xuyên. Đối với những chiếc xe cũ, xảy ra hư hỏng là việc khá thường xuyên, vì thế số tiền này có thể tăng lên gấp nhiều lần so với xe mới. 

2.3. Khó khăn trong việc tìm kiếm phụ tùng thay thế

Xe nâng cũ thường gặp vấn đề khi tìm kiếm phụ tùng thay thế. Trường hợp này xảy ra ở xe nâng đời cũ, nhập khẩu hay phụ tùng đắt đỏ hoặc hiếm có trên thị trường vì đã có một vài loại đã ngưng sản xuất và xuất khẩu.

Phụ kiện của xe nâng dầu chính hãng Yale luôn có sẵn tồn kho để phục vụ

Phụ kiện của xe nâng dầu chính hãng Yale luôn có sẵn tồn kho để phục vụ

2.4. Thường xuyên xảy ra hỏng hóc

Vì đã trải qua thời gian sử dụng khá dài, việc xảy ra hỏng hóc là một việc hiển nhiên. Điều này không chỉ có thể gây ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc mà còn tốn thời gian để chờ đợi đội kỹ thuật sửa chữa.

2.5. Bất cập trong việc bảo hành xe

Xe nâng đã qua sử dụng cũng sẽ được đi kèm với một số loại bảo hành khác nhau. Thế nhưng, những điều khoản này thường bị giới hạn và trong một số trường hợp thường chỉ kéo dài 30 ngày và bảo hành một số bộ phận cụ thể của xe nâng cũ. Vì thế, việc kiểm tra máy móc và các điều kiện bảo hành phải được cẩn trọng hết mức có thể.

Dịch vụ bảo hành, sửa chữa và bảo dưỡng chuyên nghiệp là niềm tự hào của Yale Forklifts Việt Nam

Dịch vụ bảo hành, sửa chữa và bảo dưỡng chuyên nghiệp là niềm tự hào của Yale Forklifts Việt Nam

Tổng kết lại, việc chọn lựa xe nâng dầu cũ hay mới luôn là bài toán khó đối với mọi doanh nghiệp khi phải cân nhắc thật kỹ về ngân sách công ty và mức độ muốn đầu tư. Theo kinh nghiệm, nếu bạn chỉ có nhu cầu sử dụng xe nâng dưới 4h mỗi ngày thì mua lại xe nâng dầu cũ sẽ là lựa chọn tối ưu về chi phí hơn. 

Tuy nhiên, phải xem xét thật kỹ lưỡng và có nhân sự nhiều kinh nghiệm để lựa chọn được một chiếc xe nâng đã qua sử dụng mà vẫn còn đảm bảo chất lượng.

Nhưng hãy luôn nhớ rằng, xe nâng dầu mới sẽ luôn đem lại hiệu suất công việc cao hơn trong khoảng thời gian dài và nó sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất nếu bạn muốn đầu tư lâu dài.

Tại Yale Forklifts Việt Nam, đội ngũ kỹ thuật được đào tạo bài bản và giàu kinh nghiệm, chắc chắn sẽ đảm bảo đánh giá được một chiếc xe nâng đã qua sử dụng, có đủ điều kiện để vận hành tốt hay không, rồi mới chào bán cho khách hàng. Với Yale Forklifts Việt Nam cung cấp thiết bị nâng hạ và phụ tùng xe nâng không phải chỉ là bán mà còn là sự đồng hành.

Khi cần trải nghiệm xe nâng Yale với dịch vụ cho thuê xe nâng hoặc mua một chiếc xe nâng dầu hoàn toàn mới hay đã qua sử dụng, Quý Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm giao trách nhiệm phục vụ cho Yale Forklifts Việt Nam. Vui lòng để lại thông tin liên hệ bên dưới hoặc liên hệ Hotline: 0896.461.728 để nhận được hỗ trợ tận tình nhất!

Đề nghị tư vấn và báo giá

      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *