yale_vietnam

03 CÁCH VẬN HÀNH HIỆU QUẢ XE NÂNG TRONG KHO LẠNH

Xe nâng là một thiết bị chuyên dùng để xếp dỡ hàng hóa trong nhà máy, kho bãi. Tuy nhiên đối với một số hàng hóa đặc thù, cần được bảo quản trong kho lạnh và yêu cầu hoạt động nâng hạ hàng hóa diễn ra trong kho lạnh. Vậy làm thế nào để xe nâng vẫn có thể hoạt động một cách trơn tru và không bị ảnh hưởng đến máy móc bên trong khi vận hành trong kho lạnh? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời cho câu hỏi trên:

 

NỘI DUNG CHÍNH:

1. Những vấn đề mà xe nâng gặp phải khi hoạt động trong kho lạnh

2. 03 cách giúp bạn vận hành hiệu quả xe nâng trong kho lạnh

2.1. Kiểm soát ngưng tụ làm đóng băng trong kho lạnh

2.2. Lưu ý về bảo trì, bảo dưỡng với xe nâng hoạt động trong kho lạnh

2.3. Lựa chọn xe nâng chất lượng và phù hợp

2.4. Một số vấn đề cần chú ý để xe nâng hoạt động hiệu quả trong kho lạnh

 

1. Những vấn đề mà xe nâng gặp phải khi hoạt động trong kho lạnh: 

 

Nhiệt độ trung bình của các kho lạnh là 0 độ C hoặc đối với một vài kho hàng đặc thù có thể lên đến -25 độ C. Chính nhiệt độ này đã gây cản trở lớn tới bình điện, các thiết bị điều khiển điện tử và tình trạng lưu thông dầu thuỷ lực trên xe nâng. 

Đồng thời, tác động của nhiệt độ này cũng ảnh hưởng không nhỏ khiến dầu bị đặc và các mối hàn trên xe dễ nứt gãy do sự giãn nở của kim loại khi xe nâng cần di chuyển từ nơi có nhiệt độ lạnh tới nơi có nhiệt độ bình thường.

Nhưng bất lợi lớn nhất có lẽ đến từ tình trạng băng sương. Khi nhiệt độ xuống dưới mốc 6 độ, hơi nước chuyển hoá thành băng sương - nguyên nhân chính gây ra tình trạng hư hỏng phụ tùng bên trong xe.

 

Xe nâng làm việc trong kho lạnh

Xe nâng làm việc trong kho lạnh

 

2. 03 cách vận hành hiệu quả xe nâng trong kho lạnh:

 

2.1. Kiểm soát ngưng tụ làm đóng băng trong kho lạnh:

 

- Nếu phải di chuyển liên tục từ kho ra ngoài, hãy cố để xe bên ngoài lâu nhất có thể để nhiệt độ xe nâng luôn trên 0 độ.

- Nếu phải thay bình điện hãy mang bình vào thay bên trong thay vì mang xe ra ngoài.

- Chọn lựa xe nâng với ít cáp và đầu nối để tránh hư hỏng khi xe bị “chảy mồ hôi” khi phải tiếp xúc với hai môi trường khác nhau.

- Luôn để xe ở vị trí khô thoáng khi không cần dùng tới.

 

2.2. Lưu ý về bảo trì, bảo dưỡng với xe nâng hoạt động trong kho lạnh:

 

Theo như khuyến cáo của nhà sản xuất, mọi loại xe nâng sau mỗi 200-300 giờ hoạt động cần được kiểm tra định kì. Tuy nhiên, với xe nâng hoạt động trong kho lạnh thì tần suất kiểm tra định kỳ nên được điều chỉnh ngắn hơn, để đảm bảo xe nâng luôn vận hành trong trạng thái ổn định, hiệu suất và an toàn nhất.

Các chi tiết cần được quan tâm đặc biệt khi tiến hành kiểm tra định kỳ với xe nâng hoạt động trong kho lạnh, như là: hệ thống phanh, tình trạng của lốp, bánh xe, càng nâng, tay lái, bình điện và dầu bôi trơn.

Ngoài ra, các nhà sản xuất đều lưu ý về vấn đề ngưng tụ hơi nước khi tiến hành kiểm tra định kỳ cho xe nâng hoạt động trong kho lạnh.


 

Bảo dưỡng xe nâng trong kho lạnh

Bảo dưỡng xe nâng trong kho lạnh

 

2.3. Lựa chọn xe nâng chất lượng và phù hợp:

 

Sử dụng một loại xe nâng chất lượng không chỉ giúp bạn tiết kiệm được chi phí vận hành và còn đáp ứng được tiêu chí bền bỉ ít hỏng hóc sửa chữa. Đặc thù hoạt động trong kho lạnh thì việc lựa chọn xe nâng cần được quan tâm hơn nữa.

Độ bền và ổn định của xe nâng cần được quan tâm. Đặc biệt, cần lựa chọn những dòng xe được thiết kế để có thể hoạt động hiệu quả trong kho lạnh. Ngoài ra, những tính năng đi kèm phù hợp có thể thấy như cabin dành riêng cho kho lạnh… cũng là những tiêu chí cần quan tâm khi đầu tư xe nâng để hoạt động trong kho lạnh.

 

Xe nâng Yale hoạt động trong kho lạnh

Xe nâng Yale hoạt động trong kho lạnh

 

2.4. Một số vấn đề cần lưu tâm để xe nâng hoạt động hiệu quả trong kho lạnh:

 

- Dọn dẹp vệ sinh kho bãi, cạo bỏ những lớp băng đóng trên sàn để tránh trơn trượt.

- Sử dụng xe đi kèm với bình điện có công suất lớn để tăng tuổi thọ xe nâng.

- Mật độ và cách sắp xếp hàng hóa trong kho lạnh cần được nghiên cứu để cho phép xe nâng hoạt động nhanh nhất và hiệu quả nhất.

- Lựa chọn dòng xe phù hợp và luôn lưu ý đến sự thoải mái của người vận hành xe nâng.

- Hoạt động đào tạo vận hành hiệu quả và an toàn cho tài xế vận hành xe nâng trong kho lạnh cần được chú ý.

 

Làm việc trong môi trường kho lạnh thực sự là một thách thức lớn với hiệu suất của nhiều loại xe nâng. Tuy nhiên nếu lựa chọn được một giải pháp đúng sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả làm việc lên rất nhiều. Và xe nâng với thương hiệu của Yale sẽ giúp Quý khách hàng giải quyết điều đó. Hãy liên hệ Yale Forklifts Vietnam qua Hotline: 0896.461.728 để được phục vụ tận tình nhất!

Tin tức liên quan

Đề nghị tư vấn và báo giá